Friday, April 10, 2015

PHẦN 1: MÀN KỊCH GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI

Chương 1:

MÀN KỊCH GẮP LỬA BỎ TAY NGƯỜI

Tôi có người bạn bên Vn nhờ tôi thu gom hộ hàng iPhone 6 để ship về Việt Nam kịp bán Tết. Nhiệm vụ của tôi là tìm chỗ mua với giá phải chăng và đóng thùng gửi tới công ty ship Forwarder cho họ. Thế là xong, tôi không cần bận tâm tới việc ship như nào và bao lâu về VN, lại càng không cần biết đến thủ tục thông quan này khác. Nghĩ thế đơn giản nên tôi nhận lời. Sau khi mua được 46 iphone loại 16GB và 64GB chưa kịp mang tới công ty ship kia (vì phải đợi xong thủ tục khai giấy tờ nhập khẩu thì họ mới nhận hàng ) thì tôi có việc phải về Việt nam gấp. Trong khi hàng đang ở California, tôi bận đi rồi nên cần người trông giữ lô hàng và chờ ngày gửi hàng đi, nên tôi đã hỏi Andy Mai (lien lạc qua Viber) xem nó có giúp được tôi không.
Mặc dù biết nó đang ở Việt nam, nhưng Andy Mai từng nói với tôi nó có nhiều người làm tin cậy, từng cầm của nó hàng chục ngàn đô nhưng không dám lấy một xu nếu Andy không cho phép. Mà tôi cũng chứng kiến thế thật. Trong số đó có cậu sinh viên mới 18 tuổi tên Brian , người gốc Hoa nên không biết nói tiếng Việt và không hiểu tiếng Việt. Ngoài ra Andy còn một vài người làm nữa nhưng tôi chưa từng gặp mặt. Trước giờ tôi chưa từng nhờ Andy điều gì, chỉ có nó nhờ tôi, rồi lại trả sòng phẳng nên tôi không nghi ngờ gì về nó.
Lần này bận về VN, tôi mới ngỏ lời nhờ Andy, tôi xin tóm gọn nội dung như sau: các bạn xem viber hội thoại làm bằng chứng.



Tổng hợp trọn bộ - vụ lừa đảo - xin xem link here:

CHÂN DUNG KẺ LỪA ĐẢO 
Tập 2: ĂN CƯỚP GIỮA BAN NGÀY 
Tập 3: TẨU THOÁT

Số phone sử dụng vào thời điểm từ tháng 12 đến tháng 1 năm 2015 của Andy Mai là 0908 851 795 . Bà con ai quen biết Andy Mai hẳn biết đây là số của nó đã và đang xài ở VN. Có thể nó đổi số phone, chuyện này quá dễ với một thằng ăn cắp chuyên nghiệp, nhưng tôi dám cá là nhiều người trong số các bạn đã từng quen biết nó và Hoàng Kim Thanh, thì đây đích thị là số nó, tôi nói không sai bao giờ.



Bà con xem bằng chứng chat viber mà Andy tự khai là ở địa chỉ 624 Lạc Long Quân, Q11 và số phone nó là 0908 851 795 nhé
Mời cả nhà xem cuộc hội thoại trên viber ngày 6 tháng 2 năm 2015.


Toàn bộ bằng chứng là qua Viber, có ngày tháng record hẳn hoi, tui thế hệ cổ lỗ sĩ gần U40 rồi nên khẳng định ngay và luôn là ếch biết gì về photoshop, nên không thể sửa và đây cũng là bằng chứng để tui báo Police tại Mỹ đó (tao nói vậy để lũ lừa đảo chúng mày câm họng đi đừng nói tao make up viber này nha)

Trong hội thoại tui tên Lan và thằng CÁO tôi lưu nó là Andy 624 Lạc Long Quân đó bà kon, do thói quen tôn trọng nên tôi xưng bạn – tớ chứ không phải tôi ngang hàng phải lứa với lũ trẻ trâu này đâu bà kon…






Tôi:  Andy ơi, tớ nhờ cậu một việc được không,  tớ trả công.
Andy: Việc gì vậy?
Tôi: Cậu có quen ai tin cậy không, tớ nhờ một việc là nhận dùm tớ lô hàng 46 cái iPhones từ ms Trang, chờ vài ba hôm công ty ship MSL sẽ tới pick up.
( Mình nói thêm ms Trang là người chuyên giữ hàng cho mình nhưng đã từng làm mất của mình 1 cái iphone trong lô hàng trước nên bạn mình bên Viet Nam đòi nhờ người khác tin cậy hơn.)
Andy (dở giọng tử tế!?): Ôi chắc không dám nhận.. sợ có gì mệt lắm, mình tự tay làm thì được, lỡ nó ham thì mệt..haha..Ừ, mình có bạn bè mà không dám nhận, sorry. Lỡ có gì ôm sô luôn.
Một lát, hắn tiếp:  Mà nhận ở đâu? Để hỏi anh ruột mình cho. (sau này tôi biết nó chả có anh ruột nào ở Mỹ hết)
Tôi: Nhận ở chỗ ms T. Cứ lấy đúng đủ là được.
Andy: Ừ mà 4-5 con mình nhận dễ, nhiều quá không dám, tụi nó lên tham là mình ôm lun…

Một lát sau Andy trả lời: Chắc không nhận được rồi..haha..anh mình không mún lien quan.


 (Nghe tử tế chưa các bạn? Nó vẫn thường tử tế như vậy nên mình mới không ngờ được)



Rồi Andy sau đó lại tiếp: À mà ý Lan là cần bạn mình đứng với Ms Trang để shipper tới pick up à?
        Ồ  tưởng vậy thì dễ , kêu thằng Brian được.
Tôi: Không, Mình muốn có người tới nhận hết số phone về.

Andy: Ừ nếu vậy thì dễ hơn, cho nó 30-40 là nó làm chứ gì đâu.
(chắc là thấy kẽ hở dễ lừa từ đây, giờ đọc lại hội thoại tôi mới hiểu thủ đoạn của nó, cũng tại tôi tin nó nên nó mới thấy ngon quá ngu gì không lừa)
Thấy tôi có vẻ đồng ý vì tôi thấy Brian là một cậu sinh viên còn khá khờ và có vẻ tin tưởng.
Sau đó Andy tung môt tràng:
 Ừ nếu mà muốn nhờ Brian đứng canh chung thì mình nhờ cho dễ, nó cũng từng giữ của mình 15-20k nên chắc không lấy gì đâu. Còn giữ số nó không? Nhắn tin hỏi nó đi.

- Sau đó 8 phút mất tích (chắc lúc đó nó bàn mưu kế với đồng bọn nó)
 Andy lại tiếp:
 Vậy là muốn nó pick up rồi đưa địa chỉ cho shipper tới nhà ms Trang lấy hả?
- Sau đó 12 phút Andy nhắn tiếp:
 Brian nó ok rồi đó, mình nói cho nó 80$..lol

Tôi đồng ý.

............................................................................

Andy còn bồi thêm một số câu cho tôi yên tâm hơn: "Ừ mình nói nó cho nó 80. Vậy lấy xong mang về nhà nó để rồi shipper lái xe tới lấy về hả?

Ừ nếu muốn thì nhờ Brian an tâm hơn, nó giữ của mình 10 mấy 20k không mất tiền bao giờ. Nó oke rồi.



Tôi tin nó nên còn cố dặn dò rất kỹ, nào là khi lấy thì nhớ mở thùng ra đếm từng cái, chụp ảnh cho tôi, và nói Andy nhắn Brian add viber tôi để chat cho tiện.

Andy Mai nói luôn: Ừ định nói vậy.
 ok xíu có gì kêu nó làm viber rồi nhắn tin với nó thẳng luôn cho dễ nha. Hai người nói chuyện cho dễ, khỏi mắc công mình nhắn tin nó lại nhắn lại cậu, lâu chết được.

  Andy còn đề nghị là để Brian lấy phone về rồi mang tới chỗ shipper luôn khỏi mất công đợi họ tới lấy…?!

Làm tôi tưởng nó tốt đẹp lắm…hic

......................................................................................................



Thực tế, lúc đó Andy một mặt gọi Andy Võ là tay sai của nó ở Mỹ để mưu tính ăn cướp số phone này.

Andy Mai đã nói Andy Võ hãy đi cùng thằng Brian đến nhà ms Trang lấy phone rồi cuỗm luôn chia nhau ăn Tết.

Một mặt nó có gọi thằng nhóc Brian tới nói ."Brian ra đi pick up thằng Andy Võ, mày chở nó tới nhà MS.Trang lấy hàng hoá nhé, sau đó đưa Andy Võ số hàng và chở nó về chỗ nó. Tao trả công mày $50 tiền chở Andy Vo."
 Cần nói thêm Andy Võ là thằng có tiếng là cáo già bên Mỹ quê ở Sài Gòn, còn Brian là một cậu sinh viên mới lớn, sinh ra ở Mỹ con một gia đình Tàu lai Cambodia, Brian vốn không biết tí gì về tiếng Việt lại càng không ngờ những thủ đoạn xảo trá của Andy Mai. Brian mới quen Andy Mai cách đây không lâu qua mạng, vì cậu này có chút dại dột làm mất mặt gia đình nên bị ba mẹ đuổi ra khỏi nhà, nhân lúc đang cần kiếm tiền bươn chải cuộc sống, nắm bắt được điểm yếu này, Andy Mai ra sức coi Brian là một con tốt thí mạng rất thích hợp trong Phi vụ này.









Sau này khi chúng đã ăn cắp xong, tôi có gặp Brian và sau khi tra hỏi, mặt cậu ngơ ngác và chuyển dần thành tái mét và có bằng chứng lời khai của Brian đây:

Question: Tell me what Andy Mail told you?
Brian: Andy Mai told me to go with his friend to come to see and make sure there are 46 iphone 6

 Question:Why do you come to Mr Trang 's House with Andy Vo?
Brian: I do not know, Andy Mai had told me to come  with him and to give Andy Vo to hold it.


Tạm  dịch như sau:



+ Tôi: Nói cho tao biết Andy nói gì với mày hả Brian?

- Brian:  Andy nói tôi đi đón bạn hắn và đến (nhà ms Trang) để kiểm tra có đúng 46 cái iphones hay  không?!

+ Tôi: Brian mày tại sao lại đi cùng Andy Võ?

- Brian: Tôi không biết, chỉ biết Andy Mai nói tôi đi cùng Andy Võ, để lấy iphones (make sure có 46 cái) và đưa cho Andy Võ

+ Tôi:  You có biết số phone này không? 714-805-8215 và email này: Briankim900@yahoo.com?

(xin nói thêm là sau khi đồng ý cho Brian đi lấy iphone rồi, tôi chat với Brian giả qua số phone 714-805-8215 hỏi nó có email không để tao gửi danh sách IMEI để kiểm tra hàng khi nhận thì nó cho tôi cái email trên)
- Brian: Không, tôi không biết
+ Tôi:  Vậy ai là người chụp hình này, hình thùng iphones của tao tại nhà ms Trang (tôi dơ tấm hình nay cho Brian xem)

- Brian: Andy Võ
 

Đây là tấm hình tôi yêu cầu Brian chụp tại thời điểm nhận lô hàng iphone 6 nhưng Brian lại trả lời người chụp là Andy Võ


………………………………………

MỜI CÁC BẠN ĐỌC PHẦN 2: ĂN CƯỚP GIỮA BAN NGÀY 

No comments:

Post a Comment